Mách Các Mẹ Cách Vệ Sinh Rốn Cho Trẻ Sơ Sinh - Mẹo Vặt Gia Đình

Thứ Năm, 15 tháng 3, 2018

Mách Các Mẹ Cách Vệ Sinh Rốn Cho Trẻ Sơ Sinh

Cách vệ sinh rốn cho trẻ sơ sinh rất quan trọng, bởi chỉ cần 1 sơ xuất bé, khả năng viêm rốn, nhiễm khuẩn rốn là khá cao. Mất từ 3 ngày - 7 ngày, thậm chí gần hơn tháng rốn trẻ nhỏ có khả năng khô và rụng hoàn toàn.

1. Cách chăm sóc rốn trẻ sơ sinh: Các điều cần lưu ý:
- Trước khi rửa rốn cho trẻ nhỏ, mẹ nên rửa tay sạch bằng xà bông, rồi dùng cồn 90 độ lau lại một lần nữa.
- Quan sát có bất cứ việc gì bất thường không, chẳng hạn như rốn có mùi lạ, có dịch mủ, có sưng đỏ hay có chảy máu không.
- Dùng bông gòn bôi sôi để nguội khẽ khàng lau sạch vùng rốn cho bé theo trình tự từ dưới đến ngọn. Tiếp tục cầm bông tăm lau khô vị trí cuống rốn và chân rốn của trẻ. Lưu ý trong cách vệ sinh rốn cho trẻ sơ sinh chính là cần thay bông tăm sau mỗi lần rửa cho bé.
- Sử dụng cồn 70 độ lau vị trí da gần rốn của em bé.

2. Sai lầm hay gặp trong cách vệ sinh rốn trẻ sơ sinh
- Bôi thực vật lạ vào rốn cho trẻ như đắp bột tiêu, á phiện, lá cây...
- Băng rốn bị chặt, quá kín: sai với cảm nghĩ của nhiều bà mẹ, việc băng chặt, băng kín không khiến }bảo vệ rốn cho trẻ mà còn tạo cơ hội cho vi khuẩn tăng trưởng, dẫn tới hiện tượng nhiễm trùng cao hơn.
- Cho trẻ nhỏ ngâm mình vào nước: đối với các bé vẫn chưa rời rốn, lúc tắm cho bé, bà mẹ phải tránh đừng để rốn của em bé bị ướt, đừng kéo dài giai đoạn rụng rốn sẽ làm tăng khả năng nhiễm khuẩn rốn.
Các kiến thức đầy đủ khác về cộng đồng, sức khỏe gia đình, tổ ấm tại cộng đồng Gia Đình Trẻ VN https://giadinhtre.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét