Vết Mổ Sau Sinh Bao Lâu Thì Hết Đau Cách Chăm Sóc Hiệu Quả - Mẹo Vặt Gia Đình

Thứ Sáu, 6 tháng 4, 2018

Vết Mổ Sau Sinh Bao Lâu Thì Hết Đau Cách Chăm Sóc Hiệu Quả

Vết mổ sau sinh bao lâu thì hết đau chính là một trong nhiều thắc mắc khá rộng rãi ở bà mẹ sau sinh con. Hiểu rõ được điều đó sẽ giúp đỡ mẹ vệ sinh dấu mổ đẻ tốt hơn và lên cách làm những việc khác sau khi dấu mổ lành lại.

Vết mổ sau sinh bao lâu thì hết đau dứt?
Tùy thuộc dấu mổ đẻ, sức khỏe của mỗi người mẹ và cách lo lắng sức khỏe sau sinh sẽ giúp cho quá trình lành vết thương mổ đẻ với từng bà mẹ là không giống nhau.
Thường, chừng 7 ngày thì vết thương mổ đẻ được coi là khỏe. Lúc đó, vết khâu sẽ khô lại, lồi lên tạo nên 1 đường chỉ.
Sau khoảng 2 đến 3 tuần vết mổ tạo nênt sẹo, lúc sờ vào hoặc quay người cũng sẽ cảm giác đau nhói.
Nhưng các mẹ cũng sẽ phải tốn khoảng 3 tháng thì được coi là khỏi hẳn, các mẹ sẽ thấy ngừng đau hay ngứa bên ngoài vết mổ đẻ, cũng như không cần lo về việc bục vết thương mổ.

Tuy nhiên, so với 1 số mẹ vết mổ sau sinh bao lâu thì hết đau cảm giác nhói ở vết thương mổ sẽ kéo dài đến tận 6 tháng, thậm chí 1,5 năm.
Chăm sóc dấu mổ sau sinh nên sử dụng khăn ấm ngâm nước muối loãng từ từ chườm lên vết mổ đẻ để vệ sinh và khỏi nhiễm trùng. Thường đổi băng gạc mỗi ngày và chắc chắn vết thương cũng như bàn tay bạn được sạch sẽ.
Vết mổ sau sinh bao lâu thì hết đau liệu trình ăn uống trong 2 ngày sau khi sinh mổ chỉ chỉ cần ăn cháo, súp hoặc trái cây. Rồi mới nên ăn uống giống thông thường. Ăn uống đầy đủ bữa và điều chỉnh dưỡng chất để nhanh chóng hồi phục sức khỏe và có sữa đẻ em bé bú. Cần tăng cường những chất dinh dưỡng: protein, vitamin C, sắt giúp hồi phục những lượng máu đã mất sau sinh em bé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét