Khi Thai Nhi 36 Tuần Tuổi Mẹ Có Chóng Mặt Không - Mẹo Vặt Gia Đình

Thứ Hai, 26 tháng 2, 2018

Khi Thai Nhi 36 Tuần Tuổi Mẹ Có Chóng Mặt Không

Thai nhi 36 tuần tuổi mặc dù còn vài tuần nữa mới đến ngày dự sinh nhưng thai nhi tuần thứ 36 đã phát triển đủ hoàn thiện để có cuộc sống bên ngoài bụng mẹ và có thể mẹ sẽ "bất ngờ" sinh con ở tuần thai 36.

1. Sự phát triển của thai nhi 36 tuần tuổi
Thai 36 tuần tuổi đã có cân nặng khoảng 2,8 kg và dài hơn 48cm một chút, gần giống kích cỡ của một quả dưa vàng, không phải cân nặng của bé nào cũng giống nhau, chỉ số có thể xê dịch từ 0,1 – 0,2 kg. Móng tay bé cũng phát triển nhanh ở tuần này khiến chúng khá dài, vì vậy khi chào đời mẹ nên đeo bao tay hoặc cắt móng để bé không cào vào mặt mình.

2. Thay đổi trong thai nhi 36 tuần tuổi của các mẹ bầu
Thời gian này, bạn nên tránh đám đông và người ốm. Không phải lúc nào cũng tránh được bệnh tật, nhưng hãy cố hết sức trong khả năng có thể. Bạn cần phải khỏe mạnh để chuẩn bị cho lúc lâm bồn, và cũng cần phải duy trì nguồn sức lực dữ trữ của mình nữa. Có thể bạn đang có chút mặc cảm có lỗi với mấy bé lớn nhà bạn, vì bạn chuẩn bị sinh ra một thành viên gia đình mới và làm xáo trộn cuộc sống của chúng.

Nếu bé ở vị trí thấp hơn một chút nữa, mẹ có thể cảm nhận thấy nhiều áp lực ở âm đạo và khá khó chịu, cảm giác như đang mang một quả bóng giữa hai chân của mình vậy. Nếu bé lọt vào khung xương chậu, bạn sẽ thấy tăng áp lực ở vùng bụng dưới, điều này khiến bạn không thoải mái khi đi lại và khó chịu ở vùng âm đạo. Ngay cả khi thai kỳ của bạn bình thường thì bạn cũng nên tránh đi máy bay trong những tháng cuối cùng vì bạn có thể chuyển dạ bất kì lúc nào. Đối với các bà mẹ mang thai lần hai hoặc lần 3, mẹ sẽ cảm thấy không quá vội vàng, vì vẫn còn một vài tuần nữa. Các mẹ vẫn còn rất  nhiều thứ cần được sắp xếp trước khi em bé ra đời.
Xem thêm tại Gia Đình Trẻ VN https://giadinhtre.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét