Phương Pháp Ăn Dặm Kiểu Nhật Bà Mẹ Nào Cũng Cần Biết - Mẹo Vặt Gia Đình

Chủ Nhật, 4 tháng 3, 2018

Phương Pháp Ăn Dặm Kiểu Nhật Bà Mẹ Nào Cũng Cần Biết

Phương pháp ăn dặm kiểu Nhật là mẹo vặt cho trẻ ăn dặm làm thúc đẩy bé yêu ăn các thức ăn ngon miệng, tiêu hóa khỏe và hỗ trợ toàn bộ các chất dinh dưỡng. Ưu thế của cách ăn dặm đó là hòa trộn những kiểu món ăn mới lạ để tạo ra danh sách ăn dặm khác biệt, kích thích và thích hợp với từng thời gian lớn lên của bé. Tùy theo thời gian trưởng thanh của con mà các phụ huynh sẽ chọn thời gian để trẻ ăn dặm. Thông thường, 5 tháng - 6 tháng tuổi là giai đoạn phù hợp để bé cho ăn dặm. Lúc cho bé ăn dặm kiểu Nhật, phụ huynh phải quan tâm các điều sau:

Nuôi dạy con cùng phương pháp này để bé bắt đầu với cháo pha lỏng cùng tỷ lệ 1:10. Sự đặc trong cháo tiếp tục tăng lên theo độ tuổi của trẻ.
Thực đơn ăn của bé sẽ gồm ba nhóm thức ăn: đạm, vitamin và tinh bột theo chuẩn "xanh-vàng-đỏ". Các thực phẩm đó phải được liên tục thay đổi cho bé yêu quen dần cùng các hình thức thức ăn khác nhau.

Không thêm gia vị vô món ăn của trẻ
Luyện cho trẻ yêu ăn đúng bữa và lúc có khả năng ngồi nên để trẻ ngồi ăn chung cha mẹ. Khi giới thiệu món ăn mới cho bé yêu, mẹ nên thử với chừng 3 tới 4 ngày.

Ưu thế lúc để bé yêu ăn dặm kiểu Nhật:
- Hạn chế gây chán: thực đơn ăn dặm kiểu Nhật khởi đầu từ dạng loãng tới đặc, mịn tới lỏng nên không làm bé cảm thấy nhàm.
- Khả năng nhai: ở thời kỳ ăn dặm, bé con nên học được kỹ năng nhai, nuốt thức ăn. Điều đó khiến bé con hệ tiêu hóa thực phẩm khỏe mạnh hơn.
- Thúc đẩy khả năng vị giác của trẻ: Ăn riêng từng kiểu món ăn khiến bé con tiếp xúc giỏi hơn với mùi vị món ăn.
- Làm con tự lập hơn: trẻ có thể nhanh chóng tự mình ngồi ăn một mình không cần việc giúp đỡ của bà mẹ.
Xem chi tiết tại Gia Đình Trẻ VN https://giadinhtre.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét