Dấu Hiệu Sắp Sinh Trong Vài Giờ Báo Động Bé Lọt Lòng - Mẹo Vặt Gia Đình

Thứ Ba, 13 tháng 3, 2018

Dấu Hiệu Sắp Sinh Trong Vài Giờ Báo Động Bé Lọt Lòng

Dấu hiệu sắp sinh trong vài giờ cơn co thắt xuất hiện nhiều hơn, đau lưng, rò rỉ nước ối, tiêu chảy... là báo hiệu mẹ bầu sắp sinh trong ít giờ tới. Nếu mẹ cảm nhận cùng lúc các hiện tượng dưới đây thì có lẽ bé nhỏ sắp ra đời và cần tới bệnh viện ngay


1. Cơn co tử cung
Lúc tới gần ngày lâm bồn, dấu hiệu sắp sinh trong vài giờ nàng sẽ cảm nhận tử cung xuất hiện những cơn đau. Điều cần thiết là mẹ phải biết được cơn đau thật và sự đau giả. Không giống như các cơn co thắt lúc chuyển dạ, các cơn quặn chuyển dạ giả thường xuyên xảy ra không đều độ, không nhẹ nhàng như những cơn quặn tử cung trong chuyển dạ không thật, chuyển dạ thật đau đớn hơn nhiều. Nó tạo nên sức mạnh đến mức bạn không thể đi lại hoặc nói chuyện khi đó.

2. Vỡ nước ối
Đó là dấu hiệu cho biết nàng sắp sửa phải đến bệnh viện liền, không được chậm trễ. Dấu hiệu sắp sinh trước 1 ngày nước ối vỡ bất ngờ giúp thai nhi bị không còn môi trường tự nhiên và bị thúc ép ra ngoài. Tuy nhiên, trong một nghiên cứu, trường hợp vỡ nước ối trước lúc có những cơn co thắt thường xuyên chỉ từ 18% các ca sinh. Nếu như bạn không bị chảy nước ối ra ngoài một cách ồ ạt, bạn cũng còn cảm giác được các rò rỉ ít vì đầu của em bé khi này đã lộn xuống dưới và ngăn cản nước ối chảy ra ngoài nhanh chóng.

3. Bụng tụt
Trong thời gian mang thai, thai nhi to sẽ chèn lên cơ hoành người mẹ làm các mẹ bầu cảm giác khó thở hơn, vì thế khi bé tụt xuống trong vùng khung xương chậu sắp chào đời, dấu hiệu sắp sinh trong vài giờ các mẹ bầu có cảm thấy thở thoải mái hơn, nhưng thay vào đó các mẹ bầu lại cảm giác thêm áp lực lên bàng quang dẫn đến đi tiểu điều độ thêm.

4. Xuất hiện dịch nhầy
Với giai đoạn mang thai, cổ tử cung khép rồi lại làm dày thêm bởi 1 lớp chất nhầy làm chặn viêm nhiễm luôn bên ngoài ảnh hưởng đến thai nhi. Nhưng khi mẹ sắp tới ngày đẻ, cổ tử cung được mềm ra, giãn ra để sẵn sàng cho trẻ ra ngoài, do đó lớp dịch nhầy này cũng bị bể ra và thoát ra ngoài.
Để thời gian mang thai phát triển đúng cách và khỏe mạnh hãy truy cập ngay các tin tức tại Gia Đình Trẻ VN https://giadinhtre.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét